Thứ 2 ngày 21/8, Đoàn của Viện bắt đầu ngày tham quan học tập và nghiên cứu tại 2 trường Giáo dục Đặc biệt lớn tại Singapore.
Buổi sáng, Viện tới trường MINDS Woodlands Gardens School – là ngôi trường thành lập vào năm 1962 với mục đích đem lại cơ hội bình đẳng cho mọi cá nhân có nhu cầu đặc biệt, bắt đầu chỉ với 26 trẻ em. Hiện nay hệ thống MINDS đã phát triển trở thành một trong những cơ quan dịch vụ xã hội lớn nhất và lâu đời nhất chăm sóc cho những người khuyết tật về trí tuệ và phát triển cũng như gia đình của họ.


Tại đây, Đoàn được lắng nghe báo cáo thảo luận, chia sẻ về các vấn đề phương pháp can thiệp, dạy và hướng nghiệp cho học sinh; bộ công cụ đánh giá; hình thức và quy trình dạy hướng nghiệp của trường…. Tiếp đến, Đoàn tham quan toàn bộ cơ sở vật chất, dịch vụ giáo dục của nhà trường: Phòng học, phòng thực hành, phòng làm việc của học sinh.
Trường có một số công việc giúp học sinh có thể học, thực hành và làm việc để kiếm tiền là:
1. Bán hàng
2. Làm bánh
3. Làm thủ công mĩ nghệ
4. Biểu diễn nghệ thuật
5. Rửa xe
Sau khi được tham quan tất cả các khu vực, phòng học, phòng thực hành và làm việc của Trường, Đoàn đến tại khu vực bán bánh của học sinh để trải nghiệm được phục vụ và ăn bánh do chính học sinh nhà trường làm.

Đến buổi chiều, Đoàn đến tham quan, học tập tại Trường Truyền giáo St. Andrew’s (SAMS). Đây là một môi trường học đường chủ đạo dựa trên phương pháp sư phạm hòa nhập để giúp hướng dẫn trẻ tự kỷ không chỉ về các kỹ năng sống, kỹ năng quản trị cảm xúc để có thể tự túc và độc lập mà còn được học theo chương trình quốc gia để mỗi đứa trẻ được tạo điều kiện phát huy tiềm năng cá nhân của mình.
Hiện nay Trường có 800 học sinh, tất cả đều là học sinh có chứng rối loạn phổ tự kỉ.
Sau khi tham quan toàn bộ khuôn viên nhà trường, Viện chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo và ra về.

0968056773
Chat Zalo